Bài báo Tạp chí
Quay trở lại danh sách
Tạp chí số 166
Lưu Thanh Thủy, Ao Thu Hoài, Nguyễn Lê Thị Đoan Trang và Trần Minh Hảo - Mối quan hệ giữa truyền miệng điện tử, hình ảnh thương hiệu và ý định chọn trường đại học của người học ở Việt Nam
Từ khóa: hình ảnh thương hiệu, truyền miệng điện tử, ý định lựa chọn trường đại học.
JEL classifications: E31, A11, M31, M37.
Mã số: 166.3OMIs.31
JEL classifications: E31, A11, M31, M37.
Mã số: 166.3OMIs.31
Việc tìm ra những yếu tố ảnh hưởng đến ý định lựa chọn sản phẩm luôn là một nội dung được nhiều nhà nghiên cứu quan tâm.Mục đích của nghiên cứu này phân tích những tác động củatruyền miệng điện tử, hình ảnh thương hiệu đến ý định lựa chọn trường đại học của người học ở Việt Nam. Mô hình phương trình cấu trúc được sử dụng để kiểm tra các giả thuyết nghiên cứu bằng việc phân tích dữ liệu thu thập từ 600 người học. Kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng eWOM có ảnh hưởng đến hình ảnh thương hiệu và ý định lựa chọn trường đại học. Về mặt lý thuyết, kết quả nghiên cứu củng cố lý thuyết hành vi dự định, mô hình chấp nhận thông tin và bổ sung thêm biến nghiên cứu tương đương khái niệm mới “Sự hấp dẫn của công nghệ”. Về thực tế, các nhà quản lý trong các trường đại học có cơ sở để quan tâm và đẩy mạnh các hoạt động truyền miệng điện tử, xây dựng hình ảnh thương hiệu tốt nhằm gia tăng ý định lựa chọn chương trình học tập của người học ở nhiều cấp khác nhau.