Bài báo Tạp chí
Quay trở lại danh sách
Tạp chí số 166
Lê Mạnh Hùng - Các yếu tố ảnh hưởng tới động lực làm việc của nhân viên kinh doanh - Nghiên cứu trường hợp ngành hàng hóa mỹ phẩm
Từ khóa: Nhân viên kinh doanh, động lực làm việc, hóa mỹ phẩm
JEL Classifications: J21, J27, L66
Mã số: 166.2HRMg.21
JEL Classifications: J21, J27, L66
Mã số: 166.2HRMg.21
Bài báo phân tích các yếu tố chủ chốt ảnh hưởng đến động lực làm việc của nhân viên kinh doanh thương mại hiện đang làm việc cho các công ty kinh doanh ngành hàng hóa mỹ phẩm gia dụng. Mô hình nghiên cứu ban đầu được xây dựng với 27 biến quan sát độc lập mô tả sự phù hợp của công việc, sự ghi nhận đóng góp, thu nhập và phúc lợi, điều kiện làm việc cũng như quan hệ nội bộ trong công ty 3 biến quan sát phụ thuộc mô tả động lực làm việc của nhân viên kinh doanh. Các phát hiện nghiên cứu từ dữ liệu khảo sát 243 nhân viên đã đưa đến mô hình nghiên cứu hiệu chỉnh trong đó “Động lực làm việc của nhân viên kinh doanh” chịu ảnh hưởng thuận chiều của các nhân tố với mức độ quan trọng từ cao xuống thấp lần lượt là “Điều kiện làm việc và sự hỗ trợ của cấp trên, đồng nghiệp”; “Sự đóng góp được ghi nhận và khuyến khích một cách công bằng” và “Đồng nghiệp tin cậy, thân thiện và phối hợp”. Các phát hiện qua nghiên cứu là cơ sở đề xuất một số hàm ý và khuyến nghị với lãnh đạo các công ty kinh doanh hóa mỹ phẩm gia dụng trong việc nâng cao động lực làm việc của nhân viên kinh doanh, bằng cách đó tạo ra sự tăng trưởng bền vững về kết quả công việc và sự gắn kết lâu dài của nhân viên với công ty.