Bài báo Tạp chí
Lê Bảo Ngọc và Nguyễn Hoàng Việt - Tác động của giá trị cảm nhận đối với các thiết bị gia dụng tiết kiệm điện đến lòng trung thành của khách hàng trên địa bàn thành phố Hà Nội
JEL Classifications: M31, D12.
Mã số: 177.2BMkt.21
Mục đích của nghiên cứu này là nhằm tìm hiểu một số tác động của giá trị cảm nhận đến lòng trung thành của khách hàng đối với các thiết bị gia dụng tiết kiệm điện trên địa bàn thành phố Hà Nội. Mô hình nghiên cứu này được xây dựng dựa trên cơ sở lý thuyết giá trị cảm nhận và lý thuyết tín hiệu. Mẫu nghiên cứu gồm 458 người đã mua và sử dụng các thiết bị gia dụng tiết kiệm điện. Kết quả nghiên cứu cho thấy niềm tin vào các nhãn dán tiết kiệm điện có tác động tích cực đến lòng trung thành của khách hàng đối với các thiết bị gia dụng tiết kiệm điện. Thái độ đối với hành vi mua các thiết bị tiết kiệm điện có tác động tích cực đến niềm tin vào các nhãn dán tiết kiệm điện. Giá trị chức năng, giá trị kinh tế và giá trị môi trường cũng ảnh hưởng tích cực đến thái độ với các thiết bị gia dụng tiết kiệm điện và niềm tin với các nhãn dán tiết kiệm điện. Kết quả nghiên cứu là cơ sở đề xuất một số kiến nghị cho các doanh nghiệp sản xuất và nhà bán lẻ để lựa chọn chiến lược marketing phù hợp với thị trường thiết bị gia dụng tiết kiệm điện tại Việt Nam.