Bài báo Tạp chí

Quay trở lại danh sách
Tạp chí số 166

Bùi Hữu Đức và Vũ Tuấn Dương - Nghiên cứu sức khỏe tâm lý và hiệu quả công việc của nhân viên ngân hàng thương mại cổ phần trong bối cảnh dịch bệnh Covid 19

03/07/2022 13:29:21
Từ khóa:Sức khỏe tâm lý; Hiệu quả công việc; Cảm nhận rủi ro sức khỏe; Cảm nhận khó khăn trong công việc; Cảm nhận an toàn nơi làm việc.
JEL Classifications:I15; M11; M12; M54
Mã số: 166.2HRMg,21
Dịch bệnh Covid-19 mang lại nhiều ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe tâm lý và hiệu quả công việc của các cá nhân. Nghiên cứu này có mục đích kiểm chứng tác động của một số yếu tố đến sức khỏe tâm lý và hiệu quả công việc của nhân viên ngành ngân hàng tại Việt Nam trong bối cảnh dịch bệnh. Thông qua bộ dữ liệu sơ cấp được thu thập từ 826 nhân viên ngân hàng, kết quả phân tích mô hình SEM đã chỉ ra cảm nhận rủi ro sức khỏe, cảm nhận khó khăn trong công việc có ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe tâm lý và hiệu quả công việc. Ngược lại, cảm nhận an toàn nơi làm việc được chứng minh có khả năng cải thiện đáng kể sức khỏe tâm lý và nâng cao hiệu quả công việc của người lao động. Đặc biệt, mối liên hệ thuận chiều giữa sức khỏe tâm lý và hiệu quả công việc cũng được nhấn mạnh trong nghiên cứu này. Những kết quả này giúp làm phong phú các kiến thức, hiểu biết về sức khỏe tâm lý và hiệu quả công việc. Bên cạnh đó, các khám phá cũng hỗ trợ gợi mở các hàm ý chính sách cho đội ngũ quản lý các ngân hàng thương mại trong việc nâng cao hiệu quả quản lý nhân sự, gia tăng chất lượng đầu ra công việc trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19.