Quay trở lại danh sách
TẠP CHÍ SỐ 193

Trần Thị Hương, Nguyễn Minh Ngọc, Ao Thị Thu Hoài và Nguyễn Công Tiệp - Tác động của tiếp thị truyền thông xã hội, kiến thức sản phẩm xanh, vai trò trung gian của thái độ và chuẩn chủ quan đến ý định mua nội thất xanh của người tiêu dung thành phố Hồ Chí

09/10/2024 08:28:16
Từ khóa: Kiến thức sản phẩm xanh, tiếp thị truyền thông xã hội, quan tâm môi trường, kiến thức môi trường, ý định mua.
JEL Classifications: M30; M31.
Mã số: 193.2.BMkt.21
DOI: 10.54404/JTS.2024.193V.06

Môi trường ở Việt Nam và trên thế giới hiện nay đang bị báo động về sự ô nhiễm và xuống cấp trầm trọng. Con người cần có những hành động cụ thể, thiết thực góp phần làm giảm thiểu sự ô nhiễm này hay ít nhất không gây thêm tác hại xấu vào môi trường. Bài viết nhằm mục đích điều tra, nghiên cứu về những tác động từ môi trường đến nhận thức của NTD có ý định mua sản phẩm nội thất xanh. Nội thất xanh là một trong những sản phẩm xanh thân thiện môi trường, có thể được sản xuất và sử dụng mà không tác động xấu đến môi trường. Nghiên cứu đã khảo sát 500 NTD ở TP. HCM về ý định mua nội thất xanh, trong phong trào tiêu dùng xanh. Phân tích dữ liệu được tác giả thực hiện bằng Smart SPL4 với phương trình cấu trúc bình phương nhỏ nhất từng phần (PLS-SEM). Kết quả công trình nghiên cứu cho biết các yếu tố kiến thức sản phẩm xanh, sự quan tâm môi trường, kiến thức môi trường tác động đến thái độ; quan tâm môi trường, kiến thức môi trường, tiếp thị truyền thông xã hội có tác động đến chuẩn chủ quan; kiến thức sản phẩm xanh, tiếp thị truyền thông xã hội, thái độ và chuẩn chủ quan tác động đến ý định mua nội thất xanh của NTD trên địa bàn TP. HCM. Qua đó, tác giả đưa ra một số giải pháp, khuyến nghị đối với các đơn vị sản xuất kinh doanh nội thất xanh nhằm tăng cường và củng cố thêm chiến lược kinh doanh của các doanh nghiệp để phục vụ NTD về sản phẩm nội thất xanh tốt hơn.