Quay trở lại danh sách
TẠP CHÍ SỐ 193

Phạm Hùng Đức, Phạm Thị Thuý Hằng và Đặng Hữu Phúc - Mối quan hệ của phong cách lãnh đạo công đến hành vi đổi mới sáng tạo của cán bộ nhân viên tại các cơ quan hành chính công ở thành phố Hồ Chí Minh - vai trò trung gian của động lực phục vụ công và tác đ

09/10/2024 08:27:10
Từ khóa: Phong cách lãnh đạo công; động lực phục vụ công, tác động xã hội cảm nhận, hành vi đổi mới sáng tạo, cơ quan hành chính công.
JEL Classifications: M10, H11.
Mã số: 193.3HRMg.31
DOI: 10.54404/JTS.2024.193V.07

Khi Việt Nam đang chuyển mình sang một nền kinh tế dựa trên tri thức và sáng tạo, hiểu biết về hành vi sáng tạo của cán bộ, nhân viên công sẽ giúp thúc đẩy hiệu quả và năng suất phục vụ. Nghiên cứu này khảo sát vai trò của lãnh đạo công đến hành vi đổi mới sáng tạo của cán bộ nhân viên tại các cơ quan hành chính công ở TP. Hồ Chí Minh, xem xét tác động vai trò trung gian của động lực phục vụ công và tác động xã hội cảm nhận. Kết quả nghiên cứu cho thấy lãnh đạo công không chỉ đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy động lực phục vụ công mà còn tăng cường nhận thức về tác động xã hội, qua đó kích thích và hỗ trợ hành vi sáng tạo trong công việc.