Bài báo Tạp chí

Quay trở lại danh sách
TẠP CHÍ SỐ 181

Lê Thanh Tiệp và Thẩm Đức Hiếu - Ảnh hưởng của hình ảnh thương hiệu, giá cả hợp lý, chất lượng dịch vụ đến lòng trung thành khách hàng trong ngành thức ăn nhanh: Vai trò trung gian của sự hài lòng

04/10/2023 09:05:50
Từ khóa: thức ăn nhanh, chất lượng dịch vụ, sự công bằng về giá cả, hình ảnh thương hiệu, sự hài lòng khách hàng, lòng trung thành khách hàng.
JEL Classifications: M1, P22.
Mã số: 181.2BMkt.21
DOI: 10.54404/JTS.2023.181V.05

Nghiên cứu này được tiến hành để đánh giá tác động của các yếu tố quan trọng như hình ảnh thương hiệu (BI), giá cả hợp lý (PF) và chất lượng dịch vụ (SQ) đến sự hài lòng (SF) và lòng trung thành của khách hàng (LY) trong lĩnh vực nhà hàng thức ăn nhanh (FFR). SF được sử dụng như một trung gian để đo lường tác động của các yếu tố này đến LY. Khảo sát mẫu thuận tiện các khách hàng sử dụng thức ăn nhanh tại Tp. Hồ Chí Minh (Tp.HCM), với 358 mẫu đã được đưa vào phân tích và kiểm định giả thuyết thông qua mô hình cấu trúc tuyến tính CB-SEM. Kết quả nghiên cứu cho thấy BI, PF và SQ đều có tác động tích cực đến SF và LY. Đồng thời, SF cũng có tác động tích cực đến LY. Kết quả này sẽ giúp các FFR nâng cao hiệu quả chiến lược kinh doanh của mình bằng cách tập trung vào các yếu tố quan trọng nhất để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, tăng cường SF và LY, đồng thời tạo ra các chiến lược tiếp thị đúng đắn và phù hợp với nhu cầu của khách hàng, đảm bảo tăng doanh số và khả năng cạnh tranh trong ngành thức ăn nhanh.