Bài báo Tạp chí
Phạm Hùng Cường và Trần Thế Anh - Các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi tiêu dùng thực phẩm hữu cơ của người tiêu dùng trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh
JEL Classifications: M31, M37.
Mã số: 181.2BMkt.21
DOI: 10.54404/JTS.2023.181V.03
Nghiên cứu này nhằm mục đích xem xét các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi của người tiêu dùng đối với thực phẩm hữu cơ (TPHC). Kết quả nghiên cứu cho thấy ý định tiêu dùng ảnh hưởng trực tiếp và lớn nhất đến hành vi tiêu dùng. Yếu tố chuẩn chủ quan ảnh hưởng mạnh nhất đến ý định tiêu dùng, tiếp đến là yếu tố thái độ đối với TPHC. Bên cạnh đó, mức giá TPHC là rào cản trong việc thúc đẩy ý định tiêu thụ loại thực phẩm này. Đồng thời, kết quả phân tích đa nhóm cho thấy các mối quan hệ trong mô hình không có sự khác biệt giữa nam và nữ nhưng khác biệt theo các nhóm người tiêu dùng có thu nhập khác nhau. Nhóm tác giả đề xuất một số chiến lược marketing có thể phù hợp để các doanh nghiệp Việt đang kinh doanh thực phẩm hữu cơ tại TP.HCM có thể áp dụng được, giúp sản phẩm được biết đến và lựa chọn nhiều hơn, đồng thời cũng chính là đem đến lợi ích chung vì cộng đồng.