Bài báo Tạp chí

Quay trở lại danh sách
TẠP CHÍ SỐ 190

Đỗ Minh Thụy - Các yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng và niềm tin điện tử của người mua hàng may mặc: khảo sát tại thành phố Hà Nội

10/06/2024 10:11:06
Từ khóa: Sự hài lòng của khách hàng; sự tin tưởng; hàng may mặc; mua sắm trực tuyến.
JELClassifications: M10, M31.
DOI: 10.54404/JTS.2024.190V.07
Mã số: 190.2BMkt.21

Nghiên cứu này nhằm xem xét các yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng và niềm tin điện tử của người tiêu dùng Việt Nam khi mua hàng may mặc trực tuyến, đặc biệt trong giai đoạn hiện nay khi thương mại điện tử ở Việt Nam đang phát triển với tốc độ rất nhanh. Một mô hình nghiên cứu được áp dụng đã được sử dụng để kiểm tra mức độ ảnh hưởng của năm yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng và niềm tin điện tử của người mua sắm trực tuyến, đó là chất lượng sản phẩm, dịch vụ giao hàng, giá cả, chất lượng trang web và khuyến mãi. Một cuộc khảo sát trực tuyến tự quản lý đã được thực hiện để thu thập dữ liệu. Sau ba tháng, tác giả đã nhận được 1.037 câu trả lời hợp lệ để phân tích. Dữ liệu được chạy trong phần mềm SPSS và AMOS 25.0 để kiểm tra các giả thuyết nghiên cứu. Kết quả nghiên cứu cho thấy cả 5 yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng và tin tưởng của khách hàng ở thành phố Hà Nội đối với hàng may mặc khi mua hàng trực tuyến. Đáng chú ý, chất lượng sản phẩm và dịch vụ giao hàng là hai yếu tố chính gây ảnh hưởng lớn nhất đến sự hài lòng và niềm tin điện tử của người mua hàng may mặc ở thành phố Hà Nội. Qua đó, tác giả muốn đưa ra một số khuyến nghị cho các nhà quản lý trong việc phát triển sự hài lòng điện tử và niềm tin điện tử của người tiêu dùng ở thành phố Hà Nội khi mua hàng may mặc trực tuyến.