Bài báo Tạp chí
Khúc Đại Long - Nghiên cứu các yếu tố tác động đến nhận thức thương hiệu và giá trị cảm nhận thương hiệu đối với trái cây đặc sản khu vực các tỉnh miền Bắc, Việt Nam
JEL Classifications: M30, O13.
Mã số: 207.1BMkt.11
Nghiên cứu này tập trung vào việc xác định và đánh giá các yếu tố tác động đến nhận thức thương hiệu và giá trị cảm nhận thương hiệu trái cây đặc sản khu vực các tỉnh miền Bắc. Các yếu tố chính được nghiên cứu bao gồm chất lượng cảm nhận, hệ thống phân phối và phương thức cung ứng, chứng nhận của bên thứ ba, và các hoạt động xúc tiến thương mại. Bằng việc triển khai khảo sát định lượng qua bảng hỏi, nghiên cứu đã thu nhận được 980 phản hồi hợp lệ từ người tiêu dùng sản phẩm trái cây đặc sản. Dữ liệu thu thập được xử lý bằng phần mềm AMOS để xác định mức độ tác động của từng yếu tố đến giá trị cảm nhận thương hiệu thông qua biến trung gian là nhận thức thương hiệu. Kết quả nghiên cứu cho thấy cả bốn yếu tố đều có tác động tích cực và đáng kể đến nhận thức thương hiệu và nhận thức thương hiệu cũng có tác động tích cực đáng kể tới giá trị cảm nhận thương hiệu trái cây đặc sản miền Bắc. Nghiên cứu nhấn mạnh tầm quan trọng của việc quản lý và phát triển đồng bộ các yếu tố này để tạo lập và phát triển thương hiệu trái cây đặc sản miền Bắc một cách hiệu quả và bền vững, từ đó nâng cao lợi thế cạnh tranh của nhóm sản phẩm này trên thị trường.
