Thế thức trình bày bài báo

     Giới thiệu về kết cấu và trình bày bài báo khoa học khi tác giả gửi đến Tòa soạn Tạp chí Khoa học Thương mại

 

TẠP CHÍ KHOA HỌC THƯƠNG MẠI

JOURNAL OF TRADE SCIENCE

MỘT SỐ HƯỚNG DẪN ĐỐI VỚI CÁC TÁC GIẢ

 

 Thể thức bài báo khoa học: Bài báo có tính nghiên cứu thuộc nhóm ngành Kinh tế - Quản trị Kinh doanh dạng bài hoàn chỉnh có thể có dung lượng tối đa 10 - 12 trang khổ A4 (tương đương 8000 từ), cách dòng đơn (single), cỡ chữ 12 font Times New Roman, gồm những mục sau:

          1. Tên bài báo (Cả tên bằng tiếng Việt và tiếng Anh)

          2. Tên tác giả, cơ quan công tác, địa chỉ Email (trường hợp nhiều hơn 1 tác giả cũng nêu đủ)

          3. Tóm lược bài bào (Tiếng Việt): 150 - 250 từ

          4. Từ khóa bài báo (tối đa 6 từ, mỗi từ không quá 6 chữ)
          5. Mã phân loại bài báo (JEL): (Theo tiêu đề và nội dung bài báo)

          6. Nội dung bài báo: có thể có hình thức khác nhau nhưng đảm bảo các nội dung sau:

          6.1. Giới thiệu vấn đề nghiên cứu

          6.2. Mô hình và phương pháp nghiên cứu

          6.3. Kết quả nghiên cứu (thực trạng vấn đề nghiên cứu)

          6.4. Trao đổi, kết luận/đánh giá chung và nguyên nhân thực trạng

          6.5. Đề xuất/ Quan điểm, giải pháp cho vấn đề nghiên cứu

          6.6. Kết luận bài báo và có thể nêu hướng tiếp tục nghiên cứu

          7. Tài liệu tham khảo: có thể nêu tài liệu tham khảo chính có trích dẫn trong bài. Trường hợp không trích dẫn sẽ không tính là tài liệu tham khảo. Trường hợp có trính dẫn mà không có nguồn ở tài liệu tham khảo, tác giả phải bổ sung. Tác giả trích dẫn tài liệu tham khảo theo chuẩn APA 7

          8. Tóm tắt bài báo bằng tiếng Anh (Summary): 150 - 250 từ

          Thông tin chi tiết thêm xin liên hệ với Tòa soạn địa chỉ trên

BAN BIÊN TẬP
Xem thêm