Bài báo Tạp chí
Quay trở lại danh sách
TẠP CHÍ SỐ 202
Nguyễn Quốc Thịnh, Nguyễn Thị Vân Quỳnh và Khúc Đại Long - Phát triển thương hiệu sản phẩm chỉ dẫn địa lý “cà phê Sơn La”
Từ khóa: Phát triển thương hiệu, chỉ dẫn địa lý, cà phê Sơn La.
JEL Classifications: M00, M31.
Mã số: 202.2BMkt.21
DOI: 10.54404/JTS.2025.202V.05
JEL Classifications: M00, M31.
Mã số: 202.2BMkt.21
DOI: 10.54404/JTS.2025.202V.05
Phát triển thương hiệu sản phẩm chỉ dẫn địa lý (CDĐL) luôn cần sự tham gia của đồng thời của các chủ thể khác nhau trên nhiều nội dung để gia tăng sức mạnh cho thương hiệu, từ đó tác động đến hành vi người tiêu dùng hướng đến sự trung thành thương hiệu. Nghiên cứu này sử dụng phương pháp thống kê mô tả và quy nạp dựa trên khảo sát điển hình 58 cơ sở sản xuất kinh doanh để đánh giá về kết quả triển khai các hoạt động của ba chủ thể là các cơ sở sản xuất kinh doanh, Hội cà phê Sơn La và chính quyền địa phương trong phát triển thương hiệu; khảo sát 650 đối tượng người tiêu dùng để đánh giá về nhận thức, các liên tưởng và sự trung thành thương hiệu, từ đó, đề xuất giải pháp phát triển thương hiệu sản phẩm CDĐL cà phê Sơn La.