Quay trở lại danh sách
TẠP CHÍ SỐ 192

Bùi Thị Thanh, Phan Quốc Tấn và Lê Công Thuận - Mối quan hệ giữa phản hồi phát triển của lãnh đạo và đổi mới xanh của nhân viên

13/09/2024 14:17:30
Từ khóa: Môi trường đổi mới xanh; phản hồi phát triển; sự đổi mới xanh; tự tin trong công việc; trao đổi thông tin xanh.
JEL Classifications: J24; M12; M54.
Mã số: 192.2HRMg.21

Bài viết này nghiên cứu mối quan hệ gián tiếp giữa phản hồi phát triển của lãnh đạo và đổi mới xanh của nhân viên thông qua tự tin trong công việc và trao đổi thông tin xanh. Hơn nữa, nghiên cứu này còn điều tra vai trò điều tiết của môi trường đổi mới xanh đến tác động của tự tin trong công việc và trao đổi thông tin xanh lên đổi mới xanh của nhân viên. Dữ liệu của nghiên cứu này được thu thập từ 314 kỹ sư, kiến trúc sư, nhân viên kinh doanh đang làm việc tại các công ty kiến trúc và công ty xây dựng trên địa bàn Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa Vũng Tàu, Long An, Tây Ninh và thành phố Hồ Chí Minh. Kết quả cho thấy tự tin trong công việc và trao đổi thông tin xanh là trung gian liên kết mối quan hệ dương giữa phản hồi phát triển của lãnh đạo và đổi mới xanh của nhân viên. Hơn nữa, môi trường đổi mới xanh củng cố tác động dương của tự tin trong công việc và trao đổi thông tin xanh đến đổi mới xanh của nhân viên.