Bài báo Tạp chí
Phạm Hùng Cường, Lê Sơn Đại và Lê Minh Thành - Tác động của trò chơi hóa đến ý định mua hàng của người dùng trên ứng dụng thương mại điện tử Shopee
JEL Classificaions: M31, M37.
Mã số: 185.2BMkt.21
DOI: 10.54404/JTS.2024.185V.07
Mục đích của bài viết là đánh giá tác động của trò chơi hóa đến ý định mua hàng của người tiêu dùng trên ứng dụng thương mại điện tử Shopee. Dữ liệu được thu thập thông qua khảo sát bằng bảng hỏi. Thông qua khảo sát 140 người dùng Shopee tại Việt Nam từ tháng 10 năm 2022 đến tháng 12 năm 2022, bài viết xác định tác động của các yếu tố trong trò chơi hóa đến ý định mua hàng của người tham gia chơi trên ứng dụng thương mại điện tử Shopee. Sau đó, dữ liệu được xử lý thông qua các bước: thống kê mô tả, đánh giá độ tin cậy Cronbach’s Alpha, phân tích nhân tố khám phá EFA, phân tích hệ số tương quan Pearson, chạy chương trình hồi quy dưới sự hỗ trợ của phần mềm SPSS 20.0. Kết quả cho thấy có 04 nhân tố của trò chơi hóa có tác động tích cực đến ý định mua hàng trực tuyến của người tham gia chơi. Trong đó, các mức độ tác động giảm dần là: Phần thưởng, Sự kiểm soát, Sự phát triển năng lực, Tính xã hội.