Quay trở lại danh sách
TẠP CHÍ SỐ 192

Ngô Thị Mỹ Hạnh - Một số yếu tố ảnh hưởng đến ý định mua hàng trên các website nước ngoài của người tiêu dùng Việt Nam

13/09/2024 14:16:43
Từ khóa: Ý định mua hàng, người tiêu dùng, thương mại điện tử, chủ nghĩa dân tộc.
JEL Classifications: C01, D11, F15, L81.
Mã số: 192.2BMkt.2

Nghiên cứu này được thực hiện nhằm phân tích đánh giá một số yếu tố ảnh hưởng đến ý định mua hàng trên các website nước ngoài của người tiêu dùng. Nghiên cứu này được tác giả thực hiện trong năm 2024 tại Việt Nam với 334 phiếu khảo sát được xây dựng trên các yếu tố bao gồm: (1) Chất lượng thiết kế website, (2) Chính sách bán hàng trên website, (3) Danh tiếng nhà bán hàng, (4) Chi phí giao dịch, (5) Chi phí chờ đợi, (6) Chi phí đổi trả, (7) Sự cạnh tranh về giá, (8) Sự độc đáo về sản phẩm, (9) Nhận thức về niềm tin, (10) Nhận thức về giá trị, (11) Ý định mua hàng trực tuyến trên các website nước ngoài, (12) Chủ nghĩa dân tộc trong tiêu dùng. Thông qua nghiên cứu này, tác giả mong muốn có một cái nhìn khách quan hơn về ý định mua hàng của người tiêu dùng đối với phát triển thương mại điện tử trong thời gian tới.