Quay trở lại danh sách
Đại học Chính quy

CHUYÊN NGÀNH: QUẢN TRỊ THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ- KHOA HỆ THỐNG THÔNG TIN KINH TẾ VÀ THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ

---
Clip giới thiệu Ngành Thương mại điện tử, Trường Đại học Thowng mại: 

Thị trường thương mại điện tử Việt Nam được đánh giá về mức độ hấp dẫn đứng thứ 6 trên thế giới, trong khu vực chỉ sau Trung Quốc và Malaysia. Các chuyên gia dự đoán rằng trong vòng 5-7 năm tới, tốc độ tăng trưởng ngành này sẽ từ 10 đến 20 lần. Với tốc độ phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử Việt Nam như hiện nay và trong thời gian tới, nhu cầu về nhân lực đang trở nên vô cùng cấp bách. Thực tế, lượng nhân lực thương mại điện tử tại Việt Nam đào tạo ra không đủ để đáp ứng cho nhu cầu thị trường trong nước và trên thế giới.
Mức lương trung bình của sinh viên ngành Thương mại điện tử nói chung sau khi tốt nghiệp dao động từ 4 triệu đến 8 triệu/tháng. Riêng cử nhân Trường Đại học Thương mại có mức lương dao động từ 8 đến 10 triệu/tháng khi mới ra Trường.
Đại học Thương mại là trường Đại học đầu tiên trong cả nước mở chuyên ngành Quản trị thương mại điện tử nằm trong Ngành Quản trị kinh doanh từ năm 2005; cũng là trường đầu tiên trong cả nước xây dựng chương trình và đăng ký mở Ngành Thương mại điện tử với Bộ Giáo dục và Đào tạo, đồng thời cũng là trường đầu tiên được Bộ Giáo dục và Đào tạo lựa chọn để thí điểm giảng dạy Ngành Thương mại điện tử.
 
54431891 1888900637882294 4772822337990950912 o
TS Nguyễn Trần Hưng - Trưởng khoa Hệ thống thông tin kinh tế và Thương mại điện tử trong buổi tọa đàm chủ đề "Thương mại điện tử - xu thế tất yếu trong sự phát triển của nền kinh tế" phát sóng trong chương trình Tài chính thông minh trên kênh Info TV - VTV Cab Đài Truyền hình Việt Nam
Khoa Hệ thống thông tin kinh tế và Thương mại điện tử có thâm niên và nhiều năm kinh nghiệm trong giảng dạy ngành Thương mại điện tử hơn bất kỳ cơ sở đào tạo nào tại Việt Nam hiện nay. Cho đến nay có thể thấy, các cơ sở khác đều sử dụng chương trình mà Trường Đại học Thương mại đã đăng ký với Bộ Giáo dục và Đào tạo để thực hiện đào tạo. Theo đó, sinh viên Ngành Thương mại điện tử, chuyên ngành Quản trị thương mại điện tử tại Trường Đại học Thương mại được học từ cơ bản đến chuyên sâu các kiến thức và kỹ năng về thương mại điện tử, bao gồm: quản trị, sử dụng và vận hành các mô hình kinh doanh điện tử (các website kinh doanh) sinh lời trên Internet; các kiến thức và kỹ năng về quản trị và thực hành marketing điện tử, marketing mạng xã hội; kỹ năng sử dụng các công cụ tìm kiếm trên Internet; kiến thức và kỹ năng thanh toán điện tử; kiến thức và kỹ năng về thực hiện các hoạt động thương mại thông qua các thiết bị di động; kiến thức và kỹ năng về khai thác các ứng dụng điện toán đám mây để thực hiện hoạt động chào hàng, bán hàng, chăm sóc và hỗ trợ khách hàng; kiến thức về phát triển hệ thống thông tin thương mại điện tử; kiến thức và kỹ năng về quản trị tác nghiệp các hoạt động bán lẻ B2C, bán buôn B2B và chuỗi cung ứng trên Internet. Chương trình đào tạo Thương mại điện tử của Đại học Thương mại luôn được sửa đổi và cập nhật theo xu hướng và gắn đào tạo với đáp ứng yêu cầu công việc. Vì vậy, đáp ứng được tính hiện đại và yêu cầu thực tiễn của các doanh nghiệp.
 
53201081 1888906327881725 4586188674491744256 o
Đại diện Khoa Hệ thống thông tin kinh tế và Thương mại điện tử tại lễ khai mạc Techfest Ngày hội khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo Quốc gia 2018
 
53563425 1888907621214929 3237737486654373888 o
 
53067822 1888908817881476 2666157303257890816 o
Đại diện Khoa Hệ thống thông tin kinh tế và Thương mại điện tử tại lễ khai mạc Techfest Ngày hội khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo Quốc gia 2018
 
Sinh viên tốt nghiệp ngành Thương mại điện tử chuyên ngành Quản trị Thương mại điện tử có khả năng tổ chức, thực hiện các hoạt động ứng dụng thương mại điện tử ở các đơn vị và tổ chức như: Doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến trên web hoặc ứng dụng; các doanh nghiệp logistic; các ngân hàng thương mại; các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ marketing số; các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ thanh toán điện tử; doanh nghiệp đầu tư và sở hữu trí tuệ ứng dụng thương mại điện tử; doanh nghiệp có các bộ phận nghiên cứu và phát triển (R&D) thương mại điện tử; các tổ chức kinh tế, tổ chức phi lợi nhuận sử dụng thương mại điện tử; các cơ quan quản lý nhà nước về thương mại điện tử ở các cấp (thuế, hải quan...); các doanh nghiệp truyền thống có bộ phận kinh doanh online (marketing, bán hàng, thị trường, quan hệ công chúng...); giảng dạy tại các viện nghiên cứu, các trường cao đẳng, đại học... Cụ thể hơn, sinh viên có thể làm việc tại các bộ phận như: bộ phận quản trị chiến lược, lập kế hoạch kinh doanh thương mại điện tử; bộ phận quản trị dự án thương mại điện tử;bộ phận quản trị hệ thống thông tin của doanh nghiệp ứng dụng thương mại điện tử; bộ phận quản trị hoạt động tác nghiệp thương mại điện tử (mua hàng, bán hàng, logistics); bộ phận quản trị hệ thống thanh toán điện tử; bộ phận marketing thương mại điện tử; bộ phận chăm sóc fanpage trên mạng xã hội; bộ phận quản trị quan hệ khách hàng; bộ phận chăm sóc và hỗ trợ khách hàng điện tử; bộ phận cung cấp dịch vụ công trực tuyến của Chính phủ.
Khoa Hệ thống thông tin kinh tế và Thương mại điện tử có mối quan hệ đối tác tin cậy, gần gũi và lâu năm với hơn 50 doanh nghiệp thương mại điện tử có uy tín hàng đầu Việt Nam như: DKT, Đại Việt, Haravan, Aeon, Golden Star, Maxbuy, Bravo, SEO Fly, Go Nhật Cường, Cybersoft, FPT... trong tổ chức các khóa đào tạo kỹ năng miễn phí cho sinh viên về Facebook marketing, Google Ads, SEO, truyền thông điện tử...; tổ chức triển khai ngày Hội việc làm, chỗ thực tập và làm việc cho sinh viên Khoa trước và sau khi tốt nghiệp. Ngoài ra, Khoa Hệ thống thông tin kinh tế và Thương mại điện tử có mối quan hệ đối tác gần gũi với Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam trong tổ chức các chương trình gắn kết giữa các doanh nghiệp thương mại điện tử trên cả nước với sinh viên của Khoa.
 
53347501 1888910897881268 8698469695470174208 o
Sinh viên của Khoa Hệ thống thông tin kinh tế và Thương mại điện tử - Trường Đại học Thương mại tham dự Lễ xuất quân Hành trình "Tôi yêu tổ quốc tôi"
 
53379759 1888911864547838 3523631134309089280 o
Sinh viên của Khoa Hệ thống thông tin kinh tế và Thương mại điện tử - Trường Đại học Thương mại tham dự Lễ xuất quân Hành trình "Tôi yêu tổ quốc tôi"
 
53224137 1888912177881140 3086030913818066944 o
Sinh viên của Khoa Hệ thống thông tin kinh tế và Thương mại điện tử - Trường Đại học Thương mại tham dự Lễ xuất quân Hành trình "Tôi yêu tổ quốc tôi"
 
53639444 1888912584547766 8616556371258638336 n
Sinh viên của Khoa Hệ thống thông tin kinh tế và Thương mại điện tử - Trường Đại học Thương mại tham dự Lễ xuất quân Hành trình "Tôi yêu tổ quốc tôi"
Hiện nay, chiếm tới hơn 80% sinh viên ngành Thương mại điện tử của Trường Đại học Thương mại có việc làm trước khi ra Trường với mức lương trung bình khoảng 8 – 10 triệu/tháng, sau khoảng 3 năm có thể tăng gấp đôi hoặc gấp ba.
Năm 2019, chuyên ngành Quản trị thương mại điện tử Trường Đại học Thương mại xét tuyển trên 3 tổ hợp môn thi tốt nghiệp: Toán-Lý-Hóa (A00), Toán-Lý-Anh(A01), Toán-Văn-Anh (D01). Các em học sinh thi tốt nghiệp có 3 môn đó đều có thể đăng ký ngay 01 nguyện vọng vào chuyên ngành này.
---------------------------------
Website Khoa Hệ thống thông tin kinh tế và Thương mại điện tử:
http://httttmdt.tmu.edu.vn/
Fanpage Khoa Hệ thống thông tin kinh tế và Thương mại điện tử:
https://www.facebook.com/KhoaHethongthongtinkinhtevaTMDT/