Quay trở lại danh sách
Tin tức

LỄ CÔNG BỐ BÁO CÁO THƯỜNG NIÊN KINH TẾ VÀ THƯƠNG MẠI VIỆT NAM 2023 - CHUYỂN ĐỔI SỐ VỚI PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG

02/04/2024 15:21:50
Sáng ngày 02/04/2024, Trường Đại học Thương mại tổ chức Công bố Báo cáo Thường niên Kinh tế và Thương mại Việt Nam 2023 với chủ đề chuyên sâu về “Chuyển đổi số với phát triển bền vững” tại Hội trường H3, Trường Đại học Thương mại, Đường Hồ Tùng Mậu, Quận Cầu giấy, Hà Nội.

Phát biểu khai mạc buổi lễ, PGS.TS Nguyễn Hoàng, Hiệu trưởng Trường Đại học Thương mại cho biết, Báo cáo thường niên Kinh tế và Thương mại Việt Nam là một sản phẩm khoa học nằm trong Chương trình khoa học & công nghệ trọng điểm giai đoạn 2018-2025 của Trường Đại học Thương mại.

PGS.TS Nguyễn Hoàng bày tỏ tin tưởng, buổi lễ công bố Báo cáo thường niên Kinh tế và Thương mại Việt Nam 2023 là diễn đàn hiệu quả cho các nhà nghiên cứu, các nhà hoạch định chính sách, nhà quản lý cùng nhau chia sẻ quan điểm và ý kiến. Từ đó, làm giàu hơn nữa các giá trị khoa học và thực tiễn của Báo cáo.

PGS, TS. Nguyễn Hoàng – Hiệu trưởng trường Đại học Thương mại phát biểu khai mạc buổi lễ  

Báo cáo thường niên Kinh tế và Thương mại Việt Nam 2023 - Chuyển đổi số với phát triển bền vững” được biên soạn bởi các nhà khoa học trong và ngoài Trường Đại học Thương mại, do GS.TS Đinh Văn Sơn chịu trách nhiệm chủ trì; PGS.TS Phan Thế Công - Thư ký khoa học; TS Phạm Minh Đạt - Thư ký hành chính.

PGS.TS Nguyễn Hoàng, Hiệu trưởng Trường Đại học Thương mại cùng GS.TS Đinh Văn Sơn, chủ biên Báo cáo thường niên Kinh tế và Thương mại Việt Nam 2023

Báo cáo thường niên Kinh tế và Thương mại Việt Nam 2023 - Chuyển đổi số với phát triển bền vững là ấn phẩm lần thứ 6 được xuất bản trong chuỗi báo cáo thường niên của Trường Đại học Thương mại. Báo cáo được kết cấu gồm 5 phần chính như sau:

Phần 1Bối cảnh kinh tế thế giới năm 2023, trình bày bức tranh toàn cảnh và những nét nổi bật về kinh tế thế giới trong bối cảnh chuyển đổi số và phát triển bền vững.

Phần 2Tổng quan kinh tế Việt Nam năm 2023, trình bày bức tranh toàn cảnh và những nét nổi bật về kinh tế Việt Nam trong bối cảnh chuyển đổi số và phát triển bền vững.   

Phần 3Thương mại Việt Nam năm 2023, nhằm khái quát, phân tích và đánh giá về tổng mức bán lẻ và doanh thu dịch vụ, cân đối cung cầu của một số mặt hàng thiết yếu, thị trường và chủ thể tham gia thương mại; phương thức, loại hình và nhượng quyền thương mại; phát triển một số loại hình hạ tầng thương mại, cán cân thương mại, xuất nhập khẩu hàng hóa theo mặt hàng, thị trường, chính sách quản lý và phát triển xuất nhập khẩu hàng hóa.

Phần 4: Chuyển đổi số và phát triển bền vững.

Phần 5Dự báo  hàm ý chính sách năm 2024, trên cơ sở phân tích, đánh giá thay đổi cấu trúc kinh tế thế giới và Việt Nam những năm qua, cũng như xu hướng của nền kinh tế, biến động về chính trị thế giới và cơ hội, thách thức đối với Việt Nam, phần này của báo cáo đã đưa ra những dự báo về kinh tế, thương mại và một số hàm ý chính sách áp dụng cho Việt Nam năm 2024 và những năm tiếp theo. 

Các đại biểu tham dự buổi lễ

Báo cáo là một kênh tham khảo tin cậy, với nhiều thông tin và khuyến nghị chính sách hữu ích về các vấn đề căn bản của kinh tế và thương mại Việt Nam cho các nhà nghiên cứu khoa học và các nhà quản lý, cơ quan hoạch định chính sách.