Bài báo Tạp chí

Quay trở lại danh sách
TẠP CHÍ SỐ 182

Phạm Thu Trang - Tác động của khả năng chống chịu của tổ chức tới kết quả hoạt động và lợi thế cạnh tranh của các ngân hàng thương mại Việt Nam - góc nhìn từ nhân viên.

27/10/2023 08:13:45
Từ khóa: Nhận biết tình huống, quản lý điểm yếu chủ chốt, khả năng thích nghi, kết quả hoạt động, lợi thế cạnh tranh, ngân hàng thương mại Việt Nam.
JEL Classifications: M10, M19.
Mã số: 182.2BAdm.21
DOI: 10.54404/JTS.2023.182V.06

Mục tiêu của nghiên cứu là đánh giá tác động trên từng khía cạnh khả năng chống chịu của tổ chức đối với kết quả hoạt động và lợi thế cạnh tranh của các ngân hàng thương mại Việt Nam. Nghiên cứu sử dụng phương pháp khảo sát bảng hỏi 404 nhân viên Ngân hàng thương mại Việt Nam. Kết quả nghiên cứu này cho thấy tất cả các khía cạnh của khả năng chống chịu của tổ chức bao gồm nhận biết tình huống, quản lý điểm yếu chủ chốt và khả năng thích nghi tác động tích cực tới lợi thế cạnh tranh. Tuy nhiên, chỉ có quản lý điểm yếu chủ chốt tác động tích cực đến kết quả hoạt động trong khi nhận biết tình huống khả năng thích nghi không tác động đến kết quả hoạt động. Kết quả nghiên cứu này đưa ra những khuyến nghị cho các ngân hàng thương mại Việt Nam.