Bài báo Tạp chí
Nguyễn Thị Huyền và Hoàng Thị Ba - Nghiên cứu tác động của cảm nhận tính chân thực tới ý định quay trở lại điểm đến của du khách
JEL Classifications: M31, Z32.
Mã số: 176.2TRMg.21
Nghiên cứu sử dụng mô hình cấu trúc tuyến tính để nghiên cứu tác động của động cơ văn hóa, tính chân thực đến ý định quay trở lại điểm đến của du khách. Trong nghiên cứu này, tính chân thực được xem xét ở cả hai khía cạnh là tính chân thực dựa trên đối tượng và tính chân thực hiện sinh. Tính chân thực được xem xét tách biệt với động cơ văn hóa trong mối liên hệ với ý định quay trở lại điểm đến. Dữ liệu được thu thập từ 247 du khách đã từng đến địa điểm du Huế ít nhất một lần. Kết quả nghiên cứu cho thấy, cả động cơ văn hóa và tính chân thực hiện sinh đều có tác động tích cực đến ý định quay trở lại điểm đến. Động cơ văn hóa được phát hiện có ảnh hưởng tích cực đến tính chân thực dựa trên đối tượng, tính chân thực hiện sinh. Ngoài tác động trực tiếp, tính chân thực hiện sinh còn đóng vai trò trung gian trong mối quan hệ giữa động cơ văn hóa, tính chân thực dựa trên đối tượng và ý định quay trở lại điểm đến. Trên cơ sở kết quả thu được, các hàm ý về lý thuyết và quản lý được đưa ra thảo luận nhằm đề xuất các giải pháp nâng cao tỉ lệ quay trở lại của du khách.