Bài báo Tạp chí

Quay trở lại danh sách
TẠP CHÍ SỐ 206

Nguyễn Thị Bảo Châu, Nguyễn Minh Cảnh và Khưu Ngọc Huyền - Công nghệ du lịch thông minh và hành vi du khách: Nghiên cứu về giá trị cảm nhận, sự hài lòng và ý định tái viếng thăm Cần Thơ

14/10/2025 09:41:31
Từ khóa: Công nghệ du lịch thông minh, mức độ hài lòng, du lịch thông minh, ý định tái viếng thăm, du lịch, khách du lịch.
JEL Classifications: D12, M31, Z32.
Mã số: 206.2TRMg.21
DOI: 10.54404/JTS.2025.206V.04

Mục tiêu của nghiên cứu nhằm khám phá vai trò của công nghệ du lịch thông minh đến xu hướng trở lại điểm đến của khách du lịch, thông qua tác động gián tiếp của mức độ hài lòng với hành trình du lịch. Thông tin được thu thập từ 512 du khách nội địa tham quan các điểm du lịch nổi tiếng tại Cần Thơ. Các giả thuyết được kiểm định bằng phương pháp ước lượng PLS trong phân tích mô hình cấu trúc (PLS-SEM) thông qua phần mềm SmartPLS. Nghiên cứu cho thấy rằng trải nghiệm tích cực với STT làm gia tăng giá trị cảm nhận về công nghệ này, từ đó gia tăng ý định tái viếng thăm của du khách thông qua sự hài lòng với chuyến đi. Từ kết quả phân tích, các gợi ý quản lý được đề xuất nhằm tối ưu hóa trải nghiệm về công nghệ số trong du lịch, đẩy mạnh mức độ hài lòng và thúc đẩy hành vi tái viếng thăm của du khách.