Bài báo Tạp chí

Quay trở lại danh sách
TAP CHÍ SỐ 176

Nguyễn Thế Kiên - Các yếu tố ảnh hưởng đến ý định mua của người tiêu dùng với thương hiệu nông sản đặc sản tỉnh Cao Bằng

09/05/2023 21:06:20
Từ khóa: Chất lượng cảm nhận, niềm tin thương hiêu, nhận biết thương hiệu, nhóm tham khảo, ý định sử dụng, thương hiệu nông sản.
JEL Classifications: M10, M31, Q13.
Mã số: 176.1BMkt.11

Nghiên cứu nhằm khám phá và chứng minh các yếu tố có ảnh hưởng đến ý định mua của người tiêu dùng đối với thương hiệu nông sản đặc sản, lấy ví dụ điển hình của Tỉnh Cao Bằng. Cụ thể, nghiên cứu xác định các yếu tố có ảnh hưởng đến ý định mua của người tiêu dùng, đồng thời nghiên cứu này phân tích mức độ ảnh hưởng của từng yếu tố đối với ý định mua. Nghiên cứu tiến hành thu thập dữ liệu thông qua bảng khảo sát và phân tích dữ liệu định lượng. Có 277 phiếu khảo sát hợp lệ được mã hóa bằng phần mềm SPSS, sau bước làm sạch dữ liệu, mã hóa dữ liệu nghiên cứu tiến hành kiểm định độ tin cậy, phân tích nhân tố khám phá, phân tích nhân tố khẳng định và cuối cùng là phân tích mô hình cấu trúc tuyến tính SEM bằng phần mềm Amos. Nghiên cứu chỉ ra rằng chất lượng cảm nhận, niềm tin thương hiệu có ảnh hưởng trực tiếp đến ý định mua sản phẩm nông sản đặc sản nhưng nhóm tham khảo và nhận biết thương hiệu ảnh hưởng gián tiếp tới ý định mua thông qua niềm tin thương hiệu.